May 26, 2011

ที่ 1 โปรแกรมฟังเพลงตลอดกาล



music players ใน Windows นั้นเรียกได้ว่ามีมากมทายและเยี่ยมทั้งนั้น แต่ถ้าหากจะพูดถึงโปรแกรมที่ยอดเยี่ยม "ที่สุด"คงไม่พ้นความเก๋าและใช้ง่ายอย่าง Winamp อย่างแน่นอน และนี่คึือ the best music player on Windows

เรารู้ว่ามีโปรแกรมอื่นอีกมากมายที่เป็นที่ 1 ในใจของคุณและเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ แต่หากมองจากส่วนใหญ่แล้วโปรแกรมที่ทุกคนรู้จักและใช้มันเป็น คงไม่มีคนใดที่ไม่นึกถึง Winamp


    Winamp
    Platform: Windows
    Price: Free, $20 for Pro version

    Download Pagea



Where it Excels
Winamp เป็นโปรแกรมที่ปรับแต่งได้ง่ายด้วย plugins ที่มีมากมาย และการเล่นเพลงปกติที่สุดแสนจะลื่น รองรับทุกไฟล์ รวมถึงการซิ้งออก USB device ทุกคนสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องอาศัยความเข้าใจอะไรที่มาก จึงทำให้มันเป็นโปรแกรมแรก ๆ เมื่อเราถามหา media player


Where it Needs Work
ถ้าหากทุกวันนี้ยังไม่มี media players เกิดขึ้นมากขนาดนี้ เราจะพูดได้เลยว่า Winamp คือความ perfect แต่ก็มีโปรแกรมอื่นออกมามากมาย ผลที่ออกมาคือ Winamp จะไม่ใช่โปรแกรมที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหากเทียบกับ foobar2000 และไม่ มีการบริหารจัดการเพลงของคุณที่เทพไปกว่า MediaMonkey แต่เราก็ยังบอกว่ามันยังยอดเยี่ยมเพราะ Winamp มีทั้ง 2 อย่างอย่างเหมาะสม ทำให้ผู้ใช้ไม่สับสนในการใช้งาน ซึ่งคิดว่าสิ่งที่ดี

สำหรับ Winamp ยังทำให้หงุดหงิดเล็กน้อยเวลาติดตั้ง เพราะมันจะยัดของแถวให้คุณอย่าง toolbar  และปรับตัวเองให้เป็น default player สำหรับการเล่นทุกไฟล์ media ในเครื่องของคุณ แต่ทั้งหมดที่ว่ามาปฏิเสธได้ด้วยการ skip เท่านั้นเอง


The Competition
Winamp ยอดเยี่ยม แต่นั่นหมายถึงบน Windows หากเป็นไปได้ก็จะพูดถึงอีก 5 ตัวที่ึคิดว่าเป็น the best ของ media players เช่นกัน แต่เป้าหมายของเราคือต้องการเพียง 1 ตัวเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม media players ต่้อไปนี้ก็เป็นที่แนะนำและใช้งานได้อย่างดี
MediaMonkey: หากคุณเสพติดเสียงเพลงและต้องการ library เทพ ๆ  MediaMonkey คือโปรแกรมที่ยอดเยี่ยมที่จะจัดการให้คุณ ด้วยตัวเลือกต่าง ๆ ที่มีอย่างมาก ในการ tagging, organizing, และจัดระเบียบ library ของคุณ รวมถึงการ ถ่ายโอนข้อมูล, การดูโฟเดอร์, ถ่ายทอดสด, และการปรับแต่งต่าง ๆ
Foobar2000: Foobar2000 นั้นเบามาก ๆ เหมาะกับพวกที่บ้าในการปรับแต่ง ผ่านการเล่นเพลงปกติที่เป็นหลัก, นอกจากนี้ยังมี plugins ให้ปรับแต่งกันอย่างมันส์มือ แต่จุดนี้อาจทำให้กลายเป็นว่าใช้งานยากกว่า Winamp หรือ MediaMonkey, แม้ว่ามันจะเป็นโปรแกรมที่ดี สำหรับมืออาชีพที่ต้องการจะปรับแต่งทุกมุมทุกรายละเอียดของโปรแกรม เว้นเสียว่าคุณต้องการจะฟังเพลงและต้องการ ฟีเจ่้อ 2 - 3 อย่างเท่านั้น
iTunes: เราไม่ได้เป็นแฟน iTunes บน Windows แต่หากคุณเป็นผู้ใช้ iPhone แน่นอนโปรแกรมที่จะง่ายที่สุดในการถ่ายโอน เพลงของคุณ, apps, playlists, และอื่น ๆ ลงใน iPhone สุดเทพของคุณก็คงไม่พ้นโปรแกรมนี้ แต่นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่คิดได้ในตอนนี้ แม้ว่าตัวโปรแกรมก็สามารถเล่นเพลงได้อย่างดี แต่คำถามคือดีไปกว่าตัวอื่นหรือปล่าว ?

ที่ผ่านมาคือตัวโปรแกรมหลัก ๆ ดัง ๆ  แต่ยังมีอีกเยอะัแยะ อย่าง Windows Media Player, the Zune Player, MusicBee, Clementine, และ VLC

แต่ในที่สุดแล้วโปรแกรมที่ดีที่สุด ก็คือโปรแกรมที่คุณใช้มันฟังเพลงของคุณอยู่ทุกวันและใช้มันได้อย่างชำนาญ ไม่ต้องเลิศเลอ perfect แค่คุณใช้แล้วสะดวกสบายมีความสุขก็พอ
(กรุณาลองโปรแกรมหลาย ๆ ตัวหน่อยนะครับ)

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech