Nov 15, 2011

ล็อกคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย USB

https://lh5.googleusercontent.com/-KHZUkeCDPxo/TsKPTg1QD7I/AAAAAAAAAsI/e2sE6PzRkbQ/s640/313859.jpg

WinLockr เป็นโปรแกรม portable ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับแอคเคาท์ที่ถูกล็อก ด้วยการปิดการใช้งานเม้าส์และคีย์บอร์ดทั้งหมด WinLockr ยังมีวิธีที่เหนือกว่านั่นก็คือการล็อกด้วยการเสียบ USB เพื่อการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นไปอีกชั้นในกรณีที่เราไม่อยู่ แม้จะรู้รหัสผ่านก็ตามแต่เมื่อไม่มี USB จากเราก็ไม่สามารถใช้งานได้

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgqm-t5kvy9W8hWSU-rEGHZJZ8kmOMfhiDpm9ZrjfI3CV331Pi_EQnPAsXIWkkJoWtgiEgj5o1Yubj8jkfsSXROfyMXbQKOtF8fyHWNgXxnyiEDyywN4meEFEwqX7P6LNnjG8_sz9B23jm3/s331/Enter-password.jpg

เริ่มแรกเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วตั้งรหัสผ่านที่ต้องการลงไป จากนั้นให้เสียบ USB แล้วให้ไปเลือก Install on USB โปรแกรมก็จะทำการตั้งค่า USB ของคุณให้การเป็นกุญแจดอกสำคัญ ซึ่งเมื่อคุณดึง USB ออกแน่นอนเม้าส์และคีย์บอร์ดรวมถึงหน้าจอต่างๆ ก็จะถูกล็อกโดยทันที ยกเว้นหน้าต่างโปรแกรมที่ให้คุณใส่รหัสผ่านได้เท่านั้น โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าการปลดล็อกจะใช้รหัสผ่านร่วมกับ USB หรือจะใช้ USB เพียงอย่างเดียว

https://lh5.googleusercontent.com/-dPTyL-PO_m8/TsKPUeX9qwI/AAAAAAAAAsY/yN4qrOcW8QU/s516/USB-Unlock.jpg

เป็นโปรแกรมที่แปลกแหวกแนวจริงๆ ก็ลองเอาไปประยุกต์ใช้งานกันนะครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นแนวคิดที่มีประโยชน์ดี อย่าลืมแสดงความคิดเห็น่ละครับ
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech