Nov 14, 2011

อัพเดท PC ของคุณให้ใหม่สดเสมอ

Patch My PC 2.0.5

https://lh5.googleusercontent.com/-6sHIzSDDUhE/TsDpfYkz-jI/AAAAAAAAAqo/iMNXAz_4u0M/s600/patch-my-pc-600x300.jpg
 
มันเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะอัพเดท ระบบปฏิบัติการและโปรแกรมต่างๆ ให้ใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงและปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นมาภายหลัง ยกตัวอย่าง กี่ปีแล้วที่ Microsoft Automatic Updates ไม่ได้มีแค่โปรแกรมต่างๆ ที่เสริมเข้ามาเท่านั้น แต่ยังเพิ่มการปรับปรุงอุดช่องว่างต่างๆ ที่เรียกว่า hot-fixes เพิ่มเข้ามาอีกมากมาย

Patch My PC เป็นโปรแกรม portable ที่จะคอบค้นหาการปรับปรุงที่สำคัญต่างๆ ของโปรแกรมที่ถูกติดตั้งแล้ว และการอัพเดทของ เพื่อลดช่องว่างเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยจะมีการรองรับโปรแกรมหลักๆ ทั่วไปที่นิยมใช้งาน อย่าง Adobe Reader, Mozilla Firefox, Oracle Java, Apple Quicktime, iTunes, Microsoft Silverlight และอื่นๆ อีกมากมาย

Patch My PC มีอินเทอร์เฟสคล้ายกับ CCleaner มีตัวเลือกหัวข้อหลักๆ อยู่ที่แผงทางด้านซ้ายส่วนรายละเอียดต่างๆ ก็จะอยู่ทางด้านขวา โดยตัวเลือกต่างๆ ก็จะประกอบด้วย
- common updates ก็คือโปรแกรมที่ใช้งานร่วมกัน (Adobe Reader, Adobe Flash Player, Mozilla Firefox, Java, Silverlight, iTunes และ Skype)
- Optional Software หรือโปรแกรมเสริมอื่นๆ (Chrome, File Zilla, VLC Player, CCleaner, Winrar, Dropbox etc)
- Windows Tools ก็คือเครื่องมือของ Windows นั่นเอง (เช่น Disk Defrag, Command Prompt, Windows Backup)
- Windows Updates  ตัวสุดท้าย ที่จะคอยค้นหาการอัพเดทต่างๆ จากทาง Microsoft การใช้งานก็ง่ายๆ เพียงคุณเลือกโปรแกรมที่ต้องการอัพเดทจากนั้นก็คลิกที่ “Run Common And Checked Optional Updates”

https://lh3.googleusercontent.com/-gQdKxVxU24E/TsDpf7l3jOI/AAAAAAAAAqs/yB6514xICEU/s664/Optioal-updates.jpg

จากนั้นโปรแกรมก็จะดาวน์โหลดและอัพเดทจากโปรแกรมที่เลือกไว้ทั้งหมด โดยจะต้องปิดหน้าต่างโปรแกรมที่กดอัพเดทให้หมดเสียก่อน สังเกตได้ว่าโปรแกรมที่มาร์กไว้เป็นสีแดงคือโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่า แต่ถ้าหากเป็นสีเขียวก็แสดงว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว


https://lh6.googleusercontent.com/-gNwE12z8sSw/TsDpf28yWBI/AAAAAAAAAqw/y_A0DDcM-FI/s664/Updates.jpg
 
วิดีโอประกอบการใช้งาน


เขียนยาวไปนิดเพลินๆ ก็ลองเอาไปใช้นะครับโปรแกรมทำออกมาดีกว่าเจ้าอื่นๆ เลยทีเดียว


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech