Nov 28, 2011

เพิ่มประสิทธิภาพ จัดลำดับโปรเซสกันให้ดีๆ

Process Prioritiser 1.0

https://lh6.googleusercontent.com/-ddW4bIOja4s/TtKJpaqSIbI/AAAAAAAAAwQ/yJfMA4PmPfg/s449/934449523112646.jpg

เวลาใช้งานคอมพิวเตอร์อาจมีโปรแกรมบางตัวที่เห็นแก่ตัวไม่ยอมคืนหน่วยความจำ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานโปรแกรมนั้นแล้วก็ตาม ซึ่งส่งผลกระทบให้ไปหน่วงการทำงานในส่วนต่างๆ ของระบบรวมถึงทำให้โปรแกรมอื่นๆ ก็ทำงานล่าช้าตามไปด้วย

Process Prioritizer เป็นโปรแกรมที่จะมาช่วยคุณปรับลำดับความสำคัญของแต่ละโปรแกรม เพื่อให้การใช้งานหน่วยความจำส่งผลกระทบต่อโปรแกรมอื่นน้อยที่สุด คุณสามารถกำหนดโปรแกรมต่างๆ ให้เป็น Real-Time, High, Normal หรือ Idle priority settings ก็ได้ตามความเหมาะสม อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งระบบปฏิบัติงานได้อีกด้วย

ในการเพิ่มโปรแกรมเข้าไปนั้น ให้คลิกขวาตัวโปรแกรม Process Prioritizer ที่ system tray และเลือก open จากนั้นก็เลือกการปฏิบัติงานของระบบได้ทันที โดยมีสองตัวเลือกคือ System Process Scan และ Shell Hook โดยที่ System Process Scan จะให้คุณกำหนดระยะเวลาในการปรับแต่งของตัวโปรแกรมตั้งแต่ 5 ถึง 60 วินาที ส่วน Shell Hook ก็จะเป็นการปรับแต่งโดยทันทีซึ่งแรกมาด้วยการใช้งาน CPU ที่มากกว่าเช่นกัน

https://lh4.googleusercontent.com/-IFAh8uI2P4k/TtKJpTYclwI/AAAAAAAAAwM/ileNIEAMaJI/s447/Process-Prioritiser.png

ถัดไปไม่ว่าจะในส่วนของ Real-Time, High, Normal หรือ Idle ก็ขึ้นอยู่กับความสำคัญที่คุณต้องการจะกำหนด โดยคลิก Add และใส่ชื่อของโปรเซสต่างๆ ลงไป จากนั้นชื่อโปรเซสที่ทำงานก็จะไม่ปรากฏที่ Current Processes tab

https://lh3.googleusercontent.com/-oBzesPLEUZc/TtKJpfjbtWI/AAAAAAAAAwI/zC4fUVjkqOE/s447/Process-Prioritiser-High.png

อธิบายไปคง งง ก็ต้องโหลดมาทดลองใช้งานกันล่ะครับโปแกรมง่ายๆ ที่เป็นประโยชน์
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech