Nov 14, 2011

เปิดหลายๆ URL ในคลิกเดียว [Web]

https://lh5.googleusercontent.com/-2wCyNCfbfbQ/TsDatiD6ltI/AAAAAAAAAqY/K-3Dcu3CAV8/s640/URL-Opener-Google-Chrome.jpg

เมื่อเราเห็นลิ้งค์ที่ต้องการเปิดหลายๆ ลิ้งค์การคลิกเปิดทีละลิ้งค์ดูจะเป็นอะไรที่ยากลำบากและเสียเวลาอย่างมาก URL Opener เรียกว่าเป็น web app ง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเปิดลิงค์ต่างๆ ได้โดยการก็อปปี้ลิ้งค์ มาแปะไว้จากนั้นก็คลิกเพียงครั้งเดียว ลิ้งค์ทั้งหมดก็จะถูกเปิดขึ้นมาพร้อมกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างใหม่หรือแท็บใหม่ ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำหนดเอาไว้ ทำให้เวลาเราได้ลิ้งค์จากที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Google Reader ก็สามารถเปิดลิ้งค์เหล่านั้นได้อย่างสะดวกสบายภายในคลิกเดียว

การใช้งานก็เพียงเปิดตัวเว็บขึ้นมาจากนั้น ก็ก็อปปี้ลิ้งค์ทั้งหมดที่ต้องการเปิดนำไปวางในช่องขาวๆ เมื่อครบถ้วนแล้วก็คลิกที่ปุ่ม Open URLs ลิ้งค์ทั้งหมดก็จะเด้งเปิดขึ้นมาทันที ซึ่งต้องระวังกันหน่อยในการเปิดลิ้งค์ทีเดียวมากจนเกินไปอาจทำให้ Browser ค้างไปเลยก็ได้

ผู้พัฒนาบอกว่าออกแบบมาไว้เพื่อในการทำ SEO แต่ดูแล้วก็ไม่ค่อยเกี่ยวกันสักเท่าไร่ ก็ลองเอาไปใช้เล่นๆ กันดูนะครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีส่วนเสริมคล้ายๆ แบบนี้อย่าง LinkClump (Chrome) หรือ Selection Links (Firefox) ซึ่งอาจจะสะดวกกว่าแต่หากไปใช้งานในเครื่องอื่น การใช้งานเว็บไซต์นี้ก็ดูจะรวดเร็วกว่าเช่นกัน

URL Opener

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech