Nov 14, 2011

อีกหนึ่งโปรแกรมแคปเจอร์ภาพเบาหวิว

Ticno Screenshoter 1.0.2.1

http://static.ticno.com/ticno/n/files/addons/screenshoter/logo_en.pnghttp://static.ticno.com/ticno/n/files/addons/screenshoter/screenshot1_en.png

Ticno Screenshooter ก็เป็นตัวแคปเจอร์ภาพหน้าจอตัวหนึ่ง ที่สามารถจับแต่ล่ะส่วนได้ตามต้องการ ผู้พัฒนาเป็นกลุ่มเดียวกันที่พัฒนา Multibar การใช้งานง่ายก็เหมือนกับโปรแกรมแคปเจอร์ภาพทั่วๆ ไป แต่ที่แตกต่างก็คือรูปลักษณะที่ชวนน่าใช้เหลือเกิน อีกทั้งตัวโปรแกรมนั้นเบาหวิวมาก (กินแรมเพีย 5.5MB)

การใช้งาน ก็เพียงรัน Screenshooter ขึ้นมาจากนั้นก็กด hotkeys ต่างๆ เพื่อแคปเจอร์หน้าจอ โดยจะมีปุ่มต่างๆ ดังนี้ Prt Sc+1 เป็นการแคปเจอร์เดสก์ท็อปทั้งหมด, Prt Sc+2 เป็นการแคปเจอร์ส่วนต่างๆ ที่เราเลือก และ Prt Sc+3 เป็นการแคปเจอร์หน้าต่างที่ใช้งานอยู่ คุณสามารถกำหนดฟอร์แมทไฟล์ที่ต้องการบันทึกได้ไม่ว่าจะเป็น JPG หรือ BMP นอกจากนี้ก็สามารถกำหนดให้ตั้งชื่อไฟล์เป็นวัน หรือลำดับรูปทีแคปเจอร์ก็ได้ โดยโปรแกรมจะทำการบันทึกรูปไปที่ Windows Pictures library แต่ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0ncjbmHTkFZWimwF2sJVdFuMb1DaaH20Hi_4cgqOScSYdJEN4Sk-rdpulT7P7AaJWeZClJXeOjzNf8X63wxL8QM-E71BbDRwz2rrnxFP8jwN6kZurW7g4kTNoa_lPIuGZXHFaf-dCP8Yt/s333/Screenshooter.jpg
สกรีนช็อตที่ได้จะถูกแสดงในหน้าต่างของโปรแกรม ซึ่งสามารถกดดูรายละเอียดต่างๆ ของแต่ล่ะภาพได้ หรือเพียงนำเม้าส์เลื่อนไปชี้ที่รูป ก็จะแสดงตัวเลือก มีทั้งการอัพโหลด, เปิดไดเลกทอรี่ของรูป และลบรูปภาพนั้น

https://lh3.googleusercontent.com/-GoLJ_T6cSx0/TsEOcGnRMCI/AAAAAAAAArs/D-qECNCNb2g/s415/Screenshoter_2011-11-03_15-44-10.jpg

ถ้าคลิกที่ปุ่ม Upload สกรีนช็อตก็จะถูกอัพโหลดขึ้นไปที่เซริฟเวอร์ของ Ticno จากนั้นก็จะส่ง url กับมาอยู่คลิปบอร์ดของเราโดยอัตโนมัติ

https://lh3.googleusercontent.com/-buj8DMsoXK0/TsEOdDDJLhI/AAAAAAAAAr4/RCtECA-yO-Q/s545/Untitled.png

สามารถแปะลิ้งค์เพื่อเปิดใน browser ได้อย่างสะบายๆ

https://lh6.googleusercontent.com/-6voH1KUHTWk/TsEOeIvQz6I/AAAAAAAAAsA/g3gQ9tZcVFo/s664/Screenshot.png
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech