Jun 28, 2011

6 ทางในการเปิด Windows Task Manager


การที่จะเปิด Windows Task Manager นั้นทุกคนก็รู้ๆ กันอยู่ แต่หาก virus จัดการกับ shortcut อันเลื่องลืออย่าง Ctrl+Alt+Del ก็อาจทำให้คุณชะงักได้ว่าทำอย่างไรถึงจะเปิดมันขึ้นมาได้ อีกทั้งเพื่อความหลากหลายและความสะดวกสบายของชีวิตคุณให้มากขึ้น จึงได้มาบอก 6 หนทางเปิด Windows Task Manager

1) Ctrl+Alt+Del
หลายคนก็ต้องคุ้นกับวิธีนี้ กับการใช้เพียง 3 นิ้วเปิดมันขึ้นมา (Ctrl+Alt+Del) แต่เมื่อถึง Windows Vista การกด Ctrl+Alt+Del กับกลายเป็นการเปิด Windows Security screen ขึ้นมาแทนซึ่งหลายคนก็หงุดหงิดและหาวิธีอื่นๆ ขึ้นมาทดแทน



2) Right-Click Taskbar
ถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเปิด Windows Task Manager เพียงแค่คลิกขวา ที่ taskbar และเลือก Start Task Manager เพียงแค่นั้น คือเพียงลากเมาส์แล้วคลิกอีก 2 คลิกก็เป็นอันสำเร็จ


3) Run taskmgr
Run command เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึง shared folders แต่คุณก็ยังสามารถใช้มันเพื่อเรียกโปรแกรมอื่นๆ ขึ้นมาได้อีกด้วย คลิกที่ปุ่ม Start ไปที่ All Programs folder ภายในโฟเดอร์ Accessories ก็ให้คลิกที่ Run command หรือที่ง่ายกว่านั้นคุณสามารถกดเพียง Windows + R บนคีย์บอร์ดก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน จากนั้นก็เพียงพิมพ์ “taskmgr” ลงไปแล้วกด Enter แรงๆ ก็เป็นการเสร็จสิ้น



4) Ctrl+Shift+Esc

นอกจากนี้ยังมีคีย์รัดที่ง่ายๆ อย่าง Ctrl+Shift+Esc 3 ปุ่มที่เปิด Windows Task Manager ได้เหมือนกัน

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgqG-F0mTHOdOSul7dI9UtvyIYuUWrbqJezFO55wEldedTD61H4ctpVB426sM8ACI0c54B1vs7rWY2MWWDZN7WNJOKRy0SwHVuf2kG1BlSrFiltQPTRtDMuRc3DqvBOwEMZDH1fUEIjXepJ/

5) Browse to taskmgr.exe
ส่วนอันนี้เป็นวิธีที่ยาวที่สุด แต่ถ้ามันเป็นทางเลือกเดียวที่เหลือคุณก็ต้องทำ เปิด Windows Explorer และไปที่ C:\Windows\System32 จากนั้นมองหา taskmgr.exe และดับเบิ้ลคลิกที่ตัวโปรแกรม ง่ายสุดๆ ไปเลย

https://lh5.googleusercontent.com/-G_KD6tlui5s/TgnBH4PEHII/AAAAAAAAANk/J6NAIH_2b48/taskmgr_5.png 


6) Create taskmgr.exe Shortcut
และวิธีสุดท้าย นั่นคือการสร้าง shortcut Task Manager ไว้บน desktop ของคุณนั่นเอง คลิกขวาที่หน้า desktop ของคุณ เลือก New > Shortcut pop up ก็จะปรากฏขึ้นมา ไปเลือกโปรแกรมจากตำแหน่งในข้อ 5 แล้วเลือก taskmgr.exe คลิก OK > คลิก Next จากนั้นพิมพ์ชื่อ shortcut ของคุณ

https://lh4.googleusercontent.com/-il0QDlNENPo/TgnBLmvUvBI/AAAAAAAAAN0/dV1y1X8Vzow/taskmgr_6.png

ก็ลองเลือกใช้งานดูตามสไตล์และความสะดวกของคุณ หรือ 1 ใน 6 ข้ออาจจะเป็นวิธีสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็เป็นได้

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech