Jun 27, 2011

โปรแกมรูปภาพเยี่ยมสุดใน Windows

Picasa Photo Organizer 3.8.0 Build 117.43


http://www.photohowto.info/files/images/story/2008/09/128/picasa-3_b.png


The Best Photo Management App for Windows

- นำเข้า รูปจากกล้องของคุณ, flash drive, หรือ hard drive
- ค้นหาโฟเดอร์บนเครื่องคุณ เพื่อเพิ่มรูปภาพใหม่ๆ อยู่เสมอ
- แบ่ง รูปภาพ ตามวันเวลาหรือเหตุการณ์ อัตโนมัติ
- จดจำใบหน้า เพื่อเรียงลำดับบุคคล
- การอ้างอิงรูปภาพจากแผนที่โลก
- แก้ไขตาแดง, สี, แสง, และแก้ไขรูปภาพอย่างง่าย
- ออกแบบและสร้างแคตตาล็อกภาพ, วิดีโอ สไลด์โชว์, screensavers, และอื่นๆ
- แบ่งปังรูปผ่านทางอีเมลหรือผ่าน Picasa Web Albums


The Best Photo Management App for Windows

Picasa มีจุดแข็งที่องค์กรผู้พัฒนาที่ต้องบอกว่ารู้จักกันทุกคน และความเรียบง่ายของตัวโปรแแกรม ซึ่งถ้าหากคุณต้องการแก้ไขภาพที่มากมาย โปรดมองข้ามโปรแกรมนี้ไป แต่ Picasa เป็นโปรแกรมที่สมบูรณ์ที่สุด สำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ที่ต้องการเพียงแค่จัดการรูปภาพและแก้ไขเล็กๆ น้อยๆ
คุณสามารถจัดการรูปภาพจากที่ต่างๆ อย่าง hard drive, หรือการเชื่อมต่อกับ Picasa's web albums, จัดเรียงรูปภาพในแบบต่างๆ, รวมถึงการจัดทำไลด์โชว์เพื่อเสนอต่อเพื่อนๆ ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คำสั่งที่ไม่กี่อย่างในการแก้ไขตัวภาพ และสีของภาพ ซึ่งตัวโปรแกรมก็มีคำแนะนำและคำอธิบายบ่งบอกไว้ชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการเข้าใจเป็นอย่างมาก



The Best Photo Management App for Windows

น่าเสียดายที่ Picasa มีจุดอ่อนที่สำคัญอยู่เหมือนกัน เวลาที่คุณเปิด Picasa โปรแกรมจะค้นหารูปภาพจากเครื่องของคุณทั้งหมด และจัดใส่ลงไปใน library ของตัวโปรแกรม นี่เหมาะสำหรับภาพที่จำนวนน้อยๆ ซึ่งในที่นี้นั้นรวมทุกอย่างที่เป็นไฟล์รูปไว่ว่าจะเป็น wallpapers, icons, และอื่นๆ เยอะมาก แน่นอนคุณไม่ต้องการจะแก้ไขพวกมันไปสะทั้งหมด คุณสามารถแก้ไขภาพต่างๆ จาก Picasa's Folder Manager, แต่มันไม่ค่อยง่ายในการค้นหาสิ่งที่ต้องการสักเท่าไร่ อาจทำให้ลำบากเล็กน้อยสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้ใหม่ๆ

ในทำนองเดียวกัน คุณแทบจะไม่สามารถควบคุมการแก้ไขรูปได้เลย ส่วนมาก รูปก็จะมาจากรูปที่เราถ่าย ไม่ก็รูปที่ Picasa นั้นแก้ไขให้ คุณต้องมีคู่มือที่มากกว่านี้
ที่จะแก้ไขรูปภาพอย่าง highlights, เงา, หรือ อุณหภูมิของสี, แต่ทั้งหมดมันก็ไม่จำเป็นเมื่อตัวโปรแกรม มีฟีเจอร์ auto-correct ที่จะปรับภาพให้เหมาะสมเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้คุณหมดกังวลกับเรื่องนี้ไปได้เลย เว้นแต่คุณจะทำภาพออกมาได้แย่มากเกินไป

Picasa จะคอยซิงค์ข้อมูลกับ Picasa Web Albums เท่านั้น ซึ่งมันน่ารำคาญมาก หากคุณต้องการอัพโหลดไปที่บริการอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Google เช่น Facebook หรือ Flickr คุณก็จะต้องลง
plugin เสริม


The Best Photo Management App for Windows

โปรแกรมแก้ไขภาพแบบเบสิคที่เหมือน Picasa นั้นมีมากมาย Windows Live Photo Gallery เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจที่ลงตัวกับ Windows ที่สุดแล้ว ช่วยให้คุณอัพโหลดขึ้น SkyDrive, Facebook, และ Flickr ได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำภาพแบบพาโนรามา ในไม่กี่คลิกอีกด้วยและอื่นๆ ที่ไม่มีในตัว Picasa อย่างไรก็ตาม Picasa มีฟีเจอร์ในการ แก้ไขวิดีโอ, รองรับ Picasa Web Albums, และดูเหมือนว่าจะใช้งานง่ายกว่ามาก นอกจากนี้ยังมี Zoner ในเวอร์ชั่นฟรีที่เป็นทางออกสำหรับผู้ที่ใช้ Picasa และ Windows Live Photo Gallery ได้ไม่ถนัดนัก แต่หากต้องการแก้ไขอะไรแบบเต็มๆ ก็จ่ายเพียง $45 Home version หรือ $65 Pro version เพื่อแลกกับฟีเจอร์เต็มๆ ในโปรแกรมนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจากค่ายที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันอย่าง
Adobe Lightroom ที่เหมาะกับการแก้ไขในเชิงลึกๆ หรือมืออาชีพเสียมากกว่า แล้วก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงมากเช่นเดียวกัน




Homepage

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech