Apr 29, 2012

ดึงแฟลชไดร์ฟออกไม่ต้อง Safely Remove Hardware !!

ครั้งแรกที่คุณใช้งาน USB flash drive ก็มักจะพูดถึง “Safely Remove Hardware” ตัวเลือกที่จะต้องทำก่อนการดึงออกจากคอมพิวเตอร์ โดยระบบปฏิบัติการที่ล้าหลังนั้นต้องการสิ่งนี้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากหน่วยความจำแบบแฟลช อย่างไรก็ตาม ระบบปฏิบัติการเหล่านั้นก็ได้รับการพัฒนามาตลอด จนกระทั่งปัจจุบันการดึง USB flash drive ออกจากคอมพิวเตอร์โดยทันทีก็แทบไม่ส่งผลเสียแต่อย่างใด และในระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยนี่เองได้มีการปรับปรุงระบบให้คุณไม่ต้องไปกดใช้งาน dialog box ที่ system tray อีกต่อไป บทความนี้จะมาบอกวิธีการเปิดฟีเจอร์ที่ทำให้คุณสามารถดึง USB flash drive ออกได้ทันทีหลังใช้งานเสร็จ


Step 1:
เปิด Device Manager

โดยการไปพิมพ์ “device manager” ลงไปในช่องค้นหาใน Start Menu

https://lh5.googleusercontent.com/-340Jvc4GioM/T5xruCWsszI/AAAAAAAAA7I/2AuFvyHs4gA/s521/Start_2012-04-27_13-16-08.png

Step 2: มองหา USB Devices

เมื่อหน้าต่าง Device Manager เปิดขึ้นมา คลิกที่ Disk drives เพื่อแตกตัวเลือกออก ซึ่งก็จะเห็นไดร์ฟทั้งหมดที่มีอยู่ในเครื่องของคุณ โดย USB devices ก็จะมีคำว่า “USB” อยู่ในชื่อไดร์ฟนั้นด้วยนั่นเอง

https://lh6.googleusercontent.com/-4QQGB5BZo28/T5xr6c7g9eI/AAAAAAAAA7Q/OWTrwQ05xCs/s638/Device-Manager.png


Step 3:
เปลี่ยนแปลง Policy

ลือกไดร์ฟที่ต้องการปิดการใช้งาน Safely Remove Hardware โดยการดับเบิ้ลคลิกที่ไดร์ฟและไปที่แท็บ Policies ให้เลือกที่ Quick Removal จากนั้นก็คลิก OK

https://lh3.googleusercontent.com/-5IpuFd23Vm0/T5xr6WK1jWI/AAAAAAAAA7U/0S6RuX-ti3Q/s477/Kingston-DT-101-G2-USB-Device-Properties.png

ตอนนี้ คุณสามารถดึง USB flash drive ออกได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการ Safely Remove Hardware อีกต่อไป ซึ่งหาก USB flash drive ของคุณได้ทำงานเสร็จสิ้นหมดแล้ว ผมรับรองได้เลยว่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนครับ

 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech