May 13, 2012

Geek Uninstaller: โปรแกรม Uninstall ขั้น Geek

Windows 7 เป็นระบบปฏิบัติการที่ยอดเยี่ยม มีฟีเจอร์เจ๋งๆ มากมาย แต่ก็มีบางฟีเจอร์ที่น่าเสียดายในประสิทธิภาพของมัน อย่างฟีเจอร์การ ถอนการติดตั้งของโปรแกรม (application uninstaller) ซึ้งการทำงานของมัน แม้ว่าจะการถอนโปรแกรมออกไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีพวก รีจิสทรี, โฟลเดอร์ว่างเปล่า หรือไฟล์ขยะที่หลงเหลืออีกมากมาย มีการคาดว่าตัวถอนการติดตั้งนี้จะได้รับการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพอีกครั้งใน Windows 8

ดังนั้นในปัจจุบันจึงมีโปรแกรมตัวช่วยที่ดีกว่า เพื่อถอดถอนการติดตั้งของโปรแกรมออกมา ที่ชื่อดังๆ ก็มี Revo Uninstaller, Fire U Uninstaller, KUninstall และอีกมากมาย Geek Uninstaller ก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมเหล่านั้น แต่แตกต่างจากโปรแกรมอื่นๆ เพราะมีขนาดเล็ก สามารถกำจัดโปรแกรมที่ไม่ต้องการได้อย่างดี และไม่ใช่เพียงแค่โปรแกรม แต่รวมถึงสิ่งที่หลงเหลือตกข้างที่มีอยู่ทั้งหมดด้วย

โปรแกรมมีหลากหลายภาษาให้เลือกใช้ เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา ก็จะเห็นกับหน้าต่างแสดงรายการโปรแกรมต่างๆ ที่ทำการติดตั้งลงบนเครื่องของคุณทั้งหมด และยังบอกถึงรายละเอียด เช่น ชื่อโปรแกรม, ขนาด และวันที่ติดตั้ง ด้านล่างของโปรแกรมก็จะแสดงจำนวนของโปรแกรม และขนาดของโปรแกรมทั้งหมดรวมกัน นอกจากนี้ก็มีช่องค้นหาที่เพียงคุณพิมพ์ มันก็จะค้นหาโปรแกรมให้โดยทันที



คลิกขวาที่รายการโปรแกรมต่างๆ เพื่อนดู รีจิสทรี,โฟลเดอร์ที่ติดตั้งหรือเว็บไซต์ ส่วน Remove Entry ก็จะเป็นการลบรายการของโปรแกรมนั้นออกไปจากโปรแกรมเฉยๆ



ตัวเลือก Force Removal ไม่เพียงแค่ถอนการติดตั้งโปรแกรมออกเท่านั้น แต่จะสแกนหาไฟล์ที่หลงเหลือทั้งโฟลเดอร์ และรีจิสทรี เพื่อให้คุณเลือกที่จะกำจัดด้วยตัวคุณเอง

https://lh3.googleusercontent.com/-m1UGE8fquWU/T67tBp3m0nI/AAAAAAAAA9U/yxZVrC6Nb_4/s527/Leftovers.jpg

Geek Uninstaller สามารถใช้ได้ทั้ง 32-bit และ 64-bit ใน Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ Windows 8


ก็ลองไปใช้กันดูนะครับว่าสุดยอดแค่ไหน (แค่ชื่อโปรแกรมก็เทพแล้ว) ส่วนตัวผมชอบมากๆ ด้วยความเร็วของตัวโปรแกรมและประสิทธิภาพที่ทัดเทียมกับโปรแกรมเสียตังมากมาย ยังไงก็แสดงความคิดเห็นกันเข้ามานะครับ

HOME

DONWLOAD

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech