May 21, 2012

สแกนเซอร์วิส เสริมความปลอดภัยเพิ่มอีกขั้น

Windows นั้นโดยปกติจะประกอบไปด้วย เซอร์วิสธรรมดาของตัวระบบ และเซอร์วิสจากโปรแกรมต่างๆ ที่ถูกติดตั้งลงบนระบบ ซึ่งเซอร์วิสอย่างที่สองนี้ นั้นจะมีสิทธิพิเศษในการเข้าควบคุมการทำงานของระบบได้ในระดับหนึ่ง จากช่องว่างจุดนี้นี่แหละอาจจะทำให้มัลแวร์เข้ามาปลอมตัวเป็นเซอร์วิสและอาศัยสิทธิพิเศษดังกล่าวเพื่อปองร้ายเครื่องของเราได้

Advanced Windows Service Manager ก็คือโปรแกรมที่จะมาคอยตรวจสอบดูแล และวิเคราะห์เซอร์วิสของเราทั้งหมด โดยมากับอินเทอร์เฟสที่ดูดีเรียบง่าย และตัวโปรแกรมจะไม่แสดงเซอร์วิสปกติของระบบ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อย่างการจับสิ่งแปลกปลอม หรือ Rootkit, การตรวจหาวัตถุอันตราย, การกรองกลไกของเซอร์วิส, การสั่งการสแกน ไวรัส/มัลแวร์แบบออนไลน์, การรายงานในรูปแบบ ไฟล์ HTML/ XML และอีกมากมายที่รวบรวมไว้ในโปรแกรมเดียว


โปรแกรมจะคอยช่วยตรวจสอบเซอร์วิสที่อาจเป็นอันตรายแก่ระบบของคุณ ด้วยการสแกนเซอร์วิสที่กำลังทำงานอยู่ ผ่านเทคโนโลยีอย่าง Bypass Hook Method ที่จะมาจัดการกับเซอร์วิสแปลกปลอมหรือ rootkit ให้อยู่หมัด โปรแกรมยังสามารถให้ผู้ใช้กำหนดความเสี่ยงของแต่ล่ะเซอร์วิสได้ ด้วยการมาร์กสีที่แตกต่างกัน โดยโปรแกรมก็จะปรับความระเอียดในการตรวจสอบตามที่เราได้กำหนดไว้นั่นเอง

https://lh3.googleusercontent.com/-AcAkhMNj1Vk/T7WRlWNgVQI/AAAAAAAABFM/2zOH2AFlV2U/s660/Advanced-Windows-Service-Manager-www.SecurityXploded.com_.jpg

เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดงผลต่างๆ ได้ โดยมีทั้งการ แสดงเฉพาะเซอร์วิสที่ไม่ใช่ของระบบ และกำลังทำงานอยู่, แสดงเฉพาะเซอร์วิสของระบบที่กำลังทำงานอยู่, แสดงเซอร์วิสที่กำลังทำงานทั้งหมด, แสดงเซอร์วิสที่ไมใช่ของระบบทั้งหมด, แสดงเซอร์วิสของระบบทั้งหมด และแสดงเซอร์วิสที่มีอยู่ทั้งหมด ให้คุณเลือกและคลิกที่ปุ่ม Refresh

https://lh5.googleusercontent.com/-Zonwj0_Qgk4/T7WRk1sYrbI/AAAAAAAABFI/zZqF4kXQiyw/s354/Advanced-Windows-Service-Manager-www.SecurityXploded.png

คลิกขวาที่รายการต่างๆ เพื่อใช้คำสั่งอื่นๆ โดยมีทั้ง หยุดการทำงานของเซอร์วิส, ปิดการใช้งานของเซอร์วิส, สแกนเซอร์วิสผ่านทาง Virus Total, ค้นหาทาง Google หรือ Process Library, แสดงที่ตั้งของไฟล์หรือคุณสมบัติของไฟล์ก็ทำได้เช่นกัน

https://lh4.googleusercontent.com/-7W6tuokbQRk/T7WRk3LT7FI/AAAAAAAABFE/0KC_mbOp30w/s503/Advanced-Windows-Service-Manager-Right-Click.png

คลิกที่ปุ่ม Export ที่มุมขวามือ โปรแกรมก็จะแสดงรายงานต่างๆ ออกมาในรูปแบบไฟล์ HTML เพื่อใช้ในการศึกษาหรือนำไปสอบถาม

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi9PLr4g_ZeGqYN9QAkWASRoU8NFoIBNn8Uqs8mapxH7UCSBLDIucjbp19Dv5Y4qtsgkU6dvgwKuuZR8orxmKQo4wlAP8Pr7miKUwWR12wWpUy3U8IIXjG9OioO-ttLqpvQk0LOCX5f-KDd/s660/Mozilla-Firefox_2012-04-06_13-08-13.png

Advanced Windows Services Manager รองรับทั้ง 32-bit / 64-bit ใน Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ Windows 8

HOME

DOWNLOAD

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech