May 18, 2012

PySoft: จัดการแยกหมวดหมู่ไฟล์ในคลิกเดียว

มันเป็นอะไรที่ยากนักในการมองหาไฟลฺ์ที่ต้องการ จากโฟลเดอร์อันยุ่งเหยิงของเรา มันเกิดจากพฤติกรรมการวางไฟล์ซี้ซั้วแบบขี้เกียจของเรานั่นเอง ไฟล์ที่ปะปนกันนั้นก็มีทั้งไฟล์ วีดีโอ, เพลง, เอกสาร, รูปภาพ, ชอร์ตคัต และอื่นๆ อีกมากมาย

PySort โปรแกรมฟรีๆ ที่จะมาจัดการกับความขี้เกียจของเรา เพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้งไฟล์ต่างๆ ก็จะถูกแยกประเภทอย่างเป็นระเบียบ โดยโปรแกรมจะแยกย้ายไฟล์ต่างๆ ไปตามโฟลเดอร์ที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งแบ่งโฟลเดอร์ตามชนิดของไฟล์นั้นๆ นั่นเอง ช่วยให้การจัดหมวดหมู่ไฟล์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาทันที

หลังติดตั้งเสร็จก็ทำการเปิดโปรแกรมขึ้นมา ก็จะพบกับหน้าตาของโปรแกรมที่ดูเรียบง่ายมากๆ มีปุ่มใหญ่มากๆ อยู่ 3 ปุ่มด้วยกัน (Change Directory, SORT และ Exit) คุณสามารถกำหนดโฟลเดอร์ในการทำงานของโปรแกรมได้ โดยคลิกที่ปุ่ม Change Directory button จากนั้นก็ให้เลือกโฟลเดอร์ที่รวบรวมไฟล์อันยุ่งเหยิงของคุณ เพื่อให้จัดระเบียบมันใหม่สะ

http://sourceforge.net/projects/psfw/screenshots/325553.jpg

หลังจากได้เลือกโฟลเดอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิกแรงๆ ที่ปุ่ม SORT โปรแกรมก็จะเริ่มกระบวนการทำงานโดยทันที

https://lh3.googleusercontent.com/-Iw1_XzBZ8NI/T7VxkvdnxGI/AAAAAAAABEo/LeWqfFTTrRk/s720/Untitled.png

คำถามที่เกิดขึ้นมาทันทีก็คือ แล้วมันจะใช้เวลาในการทำงานเท่าไร่ล่ะเนี่ย ? คำตอบคือ "ทันทีทันใด" คลิกปุ๊บเสร็จปั๊บ เมื่อโปรแกรมทำการแบ่งแยกไฟล์สำเร็จ โฟลเดอร์ที่คุณเลือกไว้ตั้งแต่แรกก็จะถูกสร้างซับโฟลเดอร์ขึ้นมาข้างในอีกที เพื่อแบ่งแยกชนิดของไฟล์ต่างๆ นั่นเอง เช่นโฟลเดอร์ Audio, Shorcuts, Text, Video, Unknown

https://lh5.googleusercontent.com/-3bKYel2lhxc/T7VxlM9f7EI/AAAAAAAABEs/1VPLxdjaARs/s720/Untitled2.png

โปรแกรมนี้รองรับ Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ Windows 8 ส่วนข้อติ ก็มีเรื่องเดียวก็คือโปรแกรมเบาๆ แบบนี้ไม่น่าจะต้องทำการติดตั้งก่อนเลย

HOME

DOWNLOAD

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech