Jul 4, 2011

5 โปรแกรมฮิต Desktop Calendaring


นี่คือเหล่าโปรแกรมต่างๆ ที่จะทำให้คุณไม่ลืมวันเวลาอันสำคุณของคุณ นี่คือ 5 โปรแกรมยอดใน desktop calendaring applications

ถ้าคุณใช้ Mac คุณจะต้องมี iCal โปรแกรมจะเชื่อมต่อกันระหว่างโปรแกรมใน Mac OS กับapps ใน iOS ของคุณ และรองรับการแจ้งเตือนในแบบต่างๆ เนื่องจากใช้ปฏิทินแบบ .ics คุณสามารถนำเข้าหรือส่งออกข้อมูลจากบริการต่างๆ อย่าง Google Calendar iCal ยังช่วยให้คุณใช้ปฏิทินร่วมกันบนมือถือ และเร็วๆ นี้ก็จะมีการใช้งานผ่าน iCloud อีกด้วย

 


Microsoft Outlook (Mac/Windows)

โปรแกรมยอดฮิตที่ทุกคนเคยใช้กัน คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่าเป็น mail client เพียงอย่างเดียว หารู้ไม่โปรแกรมมีการดูแลจัดการการนัดหมายต่างๆ ไว้ด้วย โดยทำงานร่วมกับอีเมล์ของคุณ และ ดูแลการใช้ชีวิตของคุณ ตารางเวลา, สถานที่นัดหมาย, เวลา ว่าง/ไม่ว่าง, อีกมากมาย


 

 

 


Google Calendar (Web)

ขณะที่คุณคิดว่าไม่มีโปรแกรมไหนเจ๋งพอ Google Calendar ก็อาจเป็นสิ่งที่ชัดเจนในการให้บริการปฏิทินต่างๆ แก่คุณ มันฟรี, เป็น Web-based สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา และหากคุณมี Google account อยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้โดยง่าย การเพิ่มภารกิจต่างๆ ลงไปเป็นเรื่องง่ายมากในอินเทอร์เฟสของ Gmail และส่วนใหญ่โปรแกรมอื่นๆ ก็สามารถซิงค์ข้อมูลกับบริการนี้ได้ทั้งนั้น




Thunderbird + Lightning (Mac/Windows/Linux)
Thunderbird เป็น email client ยอดนิยมบน Windows แต่เมื่อคุณต้องการคุณลักษณะของโปรแกรมที่มากกว่านั้น Mozilla ก็มี calendaring plug-in มาให้คุณ คุณก็จะมีเครื่องมือในการอ่านข้อความต่างๆ มากขึ้น, การนัดหมายต่างๆ, และนำเข้าหรือส่งออกข้อมูลปฏิทินของคุณสู่โปรแกรมอื่นๆ มันอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีพอ แต่หากคุณใช้เจ้า Thunderbird อยู่แล้ว ก็ควรใช้มันในการจัดการตารางงานปฏิทินของคุณด้วย



Rainlendar (Mac/Windows/Linux)

Rainlendar เป็นโปรแกรมอรรถประโยชน์มากๆ ตัวโปรแกรมเล็กๆ เป็น widgets ที่อยู่บน desktop ของคุณคอยเตือนเหตุการณ์หรือกิจกรรมต่างๆ โดยที่กินทรัพยากรของเครื่องเพียงน้อยนิด โปรแกรมมีสกินมากมาย ซึ่งคุณสามารถค้นหาอันที่เหมาะกับคุณที่สุดได้ นอกจากนี้จ่ายเพียง €10 ($14) ก็จะได้ "pro" license มาครอบครองพร้อมคุณลักษณะ ที่รองรับการซิงค์ข้อมูลได้ทั้ง Google Calendar, Outlook, Remember the Milk และอื่นๆ มากมาย



และทาง lifehacker ได้จัดทำโพลขึ้นมา 1 เดือน เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกโปรแกรมที่ใช่ของคุณ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech