Oct 27, 2011

เมื่อโปรแกรมขัดข้อง รีสตาร์ทอัตโนมัติ

ReStartMe 2.0

http://bkprograms.weebly.com/uploads/7/5/7/8/7578514/3714302.png?521

โปรแกรมใหญ่ๆ มากมายต้องการที่จะทำงานเป็นเบื้องหลังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในบางทีโปรเซสหรือโปรแกรมเหล่านั้นอาจเกิดเหตุขัดข้องและล้มเหลวลงได้ ทำให้ไม่เกิดผลดีแน่นอนเมื่อโปรแกรมต่างๆ ปิดตัวลงโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ เช่น คุณทำการดาวน์โหลดไฟล์เยอะแยะมากมายก่อนที่จะไปทำงาน แต่ปรากฏว่าโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดของคุณกับล้มเหลวและปิดตัวลงไปเอง และเมื่อกลับมาคุณก็ต้องมานั่งเสียดายเวลาและเริ่มดาวน์โหลดไฟล์เหล่านั้นใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีอีกมากมาย อย่าง โปรแกรมควบคุมการใช้งาน, P2P clients, แอนตี้ไวรัส, โปรแกรมสำรองข้อมูล รวมถึงโปรแกรมสื่อสารต่างๆ โปรแกรมเหล่านี้ต้องการทำงานอยู่ตลอดเวลา และไม่ควรที่จะเกิดเหตุขัดข้องปิดตัวเองลงไป

ReStartMe ออกแบบมาเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ โดยการตั้งค่าเลือกโปรเซสต่างๆ ที่ต้องการให้โปรแกรมคอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา และเมื่อโปรเซสเหล่านั้นขัดข้องและปิดตัวลง ReStartMe ก็จะรีสตาร์ทให้เองโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดรหัสผ่านป้องกันการแก้ไขการตั้งค่าต่างๆ ของตัวโปรแกรมได้อีกด้วย

อินเทอร์เฟสของ ReStartMe ออกแบบมาง่ายดาย มีปุ่ม Add a Process (เพิ่มโปรเซส) ด้านบนสุด และปุ่ม Remove Selected (ลบโปรเซส) ทางด้านขวา, มีช่องให้ใส่รหัสผ่านด้านล่าง, ย่อลงไปอยู่ที่ tray หรือปิดตัวโปรแกรม คุณสามารถตั้งค่าให้โปรแกรมจำการตั้งค่าโปรเซสต่างๆ ไว้ได้ โดยจะกำหนดได้ว่าหากโปรเซสที่อยู่ในรายชื่อที่กำหนดไว้ เกิดไม่ทำงานจะให้ตัวโปรแกรม ReStartMe ทำอะไรมีทั้ง Do Nothing (ไม่ทำอะไร), Watch (คอยดู) หรือจะ Start them (เปิดโปรเซส) ก็กำหนดได้เองทั้งหมด

ในการเพิ่มโปรเซส คลิกที่ Add a Process ก็จะเห็นกับหน้าต่างอีกอันคุณที่สามารถเพิ่มโปรเซสต่างๆ จากสิ่งที่รันอยู่ หรืออาจจะเพิ่มจากไฟล์ .exe ก็ได้ เมื่อเลือกแล้วก็คลิกที่ Add

http://bkprograms.weebly.com/uploads/7/5/7/8/7578514/6377583.png?527

จบแล้วลองไปใช้กันดูนะครับกับโปรแกรมแปลกๆ แบบนี้ แล้วแสดงความคิดเห็นกันเข้ามานะครับ
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech