Oct 31, 2011

จัดการไฟล์ Hosts ให้อยู่หมัด

BlueLifeHosts editor 1.0

http://www.sordum.com/wp-content/uploads/2011/10/blhosts_edit.gif
 
โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับไฟล์ hosts โดยเฉพาะ ทำให้คุณแก้ไข และสลับไฟล์ hosts ในหลายๆ รูปแบบได้ โดยที่ไม่ต้องลงมือเขียนกับตัวไฟล์เองจริงๆ เลยแม้แต่น้อย ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคุณในงานออฟฟิศ คุณก็คงต้องการบล็อกเว็บไซต์หรือเนื้อหาบางประการ เพื่อให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่เมื่อกลับมาบ้านของคุณก็อาจจะต้องการเนื้อหาหรือสิ่งต่างๆ ที่มากกว่าเดิมทำให้คุณก็ต้องมานั่งแก้ไขไฟล์ hosts ใหม่อีกครั้ง

BlueLife Hosts Editor จะมาตอบโจทย์ในสิ่งนี้ได้ เพราะโปรแกรมมีระบบจัดการไฟล์ hosts ที่หลากหลายรูปแบบสะดวกสบาย อีกทั้งสามารถสร้างไฟล์ hosts ได้ตามต้องการ, อัพเดทไซต์ต่างๆ, ล้างแคชของ DNS, ค้นหาชื่อโดเมน, ค้นหา IP address แต่ละโดเมน, บล็อกโดเมน และสำรองหรือคืนค่าไฟล์ hosts ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย



BlueLife Hosts Editor คุณสามารถเพิ่ม โดเมน/เพิ่มเว็บไซต์ ที่คุณเข้าไปดูบ่อยลงไปในไฟล์ hosts เพื่อให้เข้าถึงได้เร็วยิ่งขึ้น เช่น หากคุณต้องการให้เปิดเว็บ Google.com ได้เร็วขึ้น คุณก็ต้องทำการเพิ่ม Google.com ลงไปในไฟล์ hosts วิธีก็คือใส่ www.google.com ลงไปในช่องค้นหาด้านบนสุดจากนั้นก็คลิกที่ get IP เสร็จแล้ว Google และ IP ขณะนั้นก็จะถูกเพิ่มลงไปในรายการทันที ในทางกลับกัน คุณสามารถนำเอา โดเมน/ชื่อเว็บไซต์ มาเพิ่มเข้าไปด้วย localhost (127.0.0.1) ก็จะเป็นการบล็อกเนื้อหาจากเว็บไซต์นั้นทันทีเช่นกัน

https://lh5.googleusercontent.com/-PJm9_Ni9aEg/Tq7CYnS8vOI/AAAAAAAAAoo/gZBl-l176sM/s641/bluelife-hosts-editor.png 
นอกจากนี้ คุณสามารถบล็อกโดเมนที่ใช้งานอยู่ก็ทำง่ายๆ เพียงคลิกขวาแล้วไปที่ Block Selected เสร็จแล้ว IP ของโดนเมนนั้นก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็น localhost แทน


https://lh3.googleusercontent.com/-Axj_5lYXSQk/Tq7CYgZya5I/AAAAAAAAAos/xch0Suu7bJQ/s549/block-selected.png

ส่วนตัวคิดว่าเป็นโปรแกรมที่พึ่งจะออกมาแล้วสมบูรณ์แบบที่สุด ในการจัดการไฟล์ hosts เลยก็ว่าได้ ก็ลองๆ เอาไปใช้ดูนะครับ ลองกลับไปอ่าน บทความนี้ ดูคุณจะรู้ถึงประโยชน์ของมัน
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech