Oct 30, 2011

ฟังและบันทึกวิทยุออนไลน์ที่คุณโปรดปราน

JukeRec 1.4.0

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTQn3UejE2GyHf0VMkxope_dxhzIg9MQQGrWpKXKyoVaH2QvuJbpzyWCV6lnQ-j9hgDhh7AS0d92laBZANBJmHKWjS2-IBltjHfNSGlkmMKQFJFCbb9K5gN2lch-rY_6Ypt_luGMSvPbrt/s461/JukeREC-Free-Main.png

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการฟังเพลงผ่านทางสถานีวิทยุออนไลน์ต่างๆ บทความนี้จะมาเสนอโปรแกรมที่ใช้ในการสตรีม และบันทึกเสียงวิทยุออนไลน์โดยเฉพาะ

JukeRec มีการรวบรวมสถานีวิทยุออนไลน์ชั้นนำไว้หลากหลาย โดยแบ่งตามประเภทแนวดนตรีต่างๆ หากคุณเกิดชอบสถานีใดขึ้นมาก็สามารถปักหมุดเป็น favorites เพื่อให้เข้าถึงในครั้งต่อไปได้ง่ายยิ่งขึ้น โปรแกรมยังสามารถให้คุณบันทึกเสียงวิทยุที่คุณต้องการโดยเก็บไว้ที่ฮาร์ดดิสก์ของคุณเอง อีกทั้งคุณยังสามารถปรับแต่งจัดการรายชื่อสถานีต่างๆ หรือจะเพิ่มสถานีจาก url ก็ทำได้ตามใจชอบ



อินเทอร์เฟสของ JukeRec จะถูกแยกออกเป็นสองส่วน ส่วนด้านซ้ายจะเป็นหัวข้อหลักๆ ประกอบด้วย Record, Options, Radio Stream List, Activity และ Help ส่วนด้านขวาจะเป็นรายละเอียดของแต่ล่ะหัวข้อ

ในแท็บแรก การใช้งานง่ายแสนง่าย เลือก Category ที่ต้องการ, เลือกสถานีและคลิกที่ Play Radio Stream ก็จะเป็นการเริ่มสตรีมวิทยุออนไลน์ คลิกที่ Record Radio Stream เพื่อเริ่มการบันทึกเสียงโดยมีปุ่ม start และ stop ให้กดอย่างง่ายๆ และไฟล์เสียงก็จะถูกบันทึกลงไปในฮาร์ดไดร์ฟของคุณโดยอัตโนมัติ คลิกที่ Move to Favorite เพื่อจัดเก็บสถานีที่คุณต้องการให้ไปอยู่ในรายชื่อ favorites

https://lh4.googleusercontent.com/-x51Ujzse5zo/Tq177ATiSjI/AAAAAAAAAoc/VQFwxrk-kfo/s461/JukeREC-Station.png

ในแท็บ Options ก็จะเป็นการตั้งค่าชื่อ และโฟลเดอร์ที่ใช้ในการจัดเก็บไฟล์เสียงที่บันทึกได้

ส่วนใน Radio Stream List คุณสามารถค้นหา, แก้ไข, ลบ และเพิ่มสถานีวิทยุลงไปในรายชื่อได้ โดยคลิกที่ Add จากนั้นใส่ชื่อ, URL, เลือก category ที่คุณต้องการจะใส่ลงไป

https://lh5.googleusercontent.com/-1cCcfRS34WQ/Tq175qWBZWI/AAAAAAAAAoM/M3VKtMir4oc/s454/JukeRec-Add-Stream.png

แท็บ Activity ก็จะเป็นที่เก็บ logs เหตุการณ์ต่างๆ ไว้

https://lh5.googleusercontent.com/-jfyHaTy2Ua0/Tq174w-s9DI/AAAAAAAAAoI/Bq2ekrUgGqM/s461/JukeREC-Activitypng.png

เสียดายที่ตัวฟรีโฆษณามันใหญ่เอาเรื่องเลย แต่หากไม่คิดมากก็ใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนเรื่องสถานีเพลงไทยของเราก็คงต้องไปเพิ่มกันเองล่ะครับ
 

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Total Pageviews

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Maximum Hitech